เชียงราย - ปางช้างบ้านรวมมิตรเชียงรายเตรียมเปิด ให้บริการต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้วหลังปิดไปกว่า 3 เดือนแทบจะไม่รอดโชคดีได้ ผู้ใจบุญช่วยบริจาคอาหารให้ช้างที่มีกว่า 20 เชือกได้รอดพ้นวิกฤตมาได้


ชาวร้านบ้านจากเนชั่หมู่บ้านรวม เมืองเชียงรายจ. เชียงรายเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้รับความช่วยเหลือจากแพทย์และพยาบาลในการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโค วิด -19 โดยปางช้างบ้านรวมมิตรปิดตั้งแต่เดือนมี. ค. ที่ผ่านมาและเกือบจะไปไม่รอดเพราะไม่มีรายได้เข้ามาหล่อเลี้ยงเลย

ในวันที่ 8 มิถุนายนนี้ปางช้างบ้านรวมมิตรจะเดินทางมาท่องเที่ยวได้แล้วโดยยังคงมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ชมช้างที่มีอยู่ในหมู่บ้านจำนวน 22 เชือกบริการนักท่องเที่ยวชมภาพยนตร์ในหมู่บ้าน ที่เป็นหมู่เกาะคานารีและอื่น ๆ แม่น้ำกกที่ร่มรื่นไหลผ่านเกาะช้างให้บริการอาหารค่ำแบบไทย ๆ หรือจะเป็นอาหารจานหลักของที่นี่ก็ได้

ชาวบ้านที่มารวมตัวกันทำกิจกรรมที่น่าสนใจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่ปางช้างเช่นกัน แหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจ. เชียงรายที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่เกี่ยวข้องกับการรับประทานอาหารที่เป็นที่นิยมมากในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการและมีความ
สุขมาก รับตัวละประมาณ 200 กิโลกรัมต่อวันทำให้ผู้เลี้ยงต้องเสียค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาให้มากขึ้นโดยการรวมกันจำนวน 22 เชือกก็พบว่า

ดังนั้นการที่ต้องขาดรายได้ติดต่อกันหลายเดือนดังกล่าวทำให้เกิดความเดือดร้อนจากภัยแล้งในช่วงเดือนเม. ย. ที่ผ่านมาทำให้อาหารของช้างตามธรรมชาติลดลงกระนั้นก็ขอขอบคุณผู้ที่มี จิตศรัทธาที่ทราบข่าวความเดือดร้อนพากันส่งอาหารมาช่วยช้างในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาอยู่หลายครั้งทำให้พวกเรารอดชีวิตมาได้แล้ว


ข่าว mgronline.com
ภาพ sites.google.com

Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า