กระทรวงการคลัง เตรียมเสนอ "แจกเงินเที่ยว" 3,000 บาท หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ชี้จังหวะที่เหมาะสมในการเริ่มมาตรการคือช่วงเดือน ก.ค.เป็นต้นไป
จากกรณี กระแสข่าวการแจกเงินเที่ยว เพื่อให้ประชาชนได้ใช้จ่าย กระตุ้นอุตสาหกรรมโรงแรมและที่พักให้สามารถพยุงการจ้างงาน และกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวช่วงเดือน ก.ค.-ต.ค.2563 จนกว่าจะเข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยวเดือน พ.ย.ที่จะถึงนี้
ล่าสุด วันที่ 9 มิ.ย. 2563 นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เผยว่า กระทรวงการคลัง และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะใช้มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศ หลังจากแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้รัฐบาลจำเป็นต้องออกมาตรการล็อกดาวน์ ซึ่งกระทบต่อการท่องเที่ยวและบริโภคในประเทศ โดยจังหวะเวลาที่เหมาะสมในการเริ่มมาตรการคือ ช่วงเดือนก.ค.เป็นต้นไป และให้มีวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ในช่วงเดือน ก.ค.นี้
อย่างไรก็ตาม สำหรับมาตรการที่จะออกมานั้น เช่น การแจกบัตรกำนัล, การเสนอให้แจกเงินให้คนละ 3,000 บาท เพื่อท่องเที่ยวภายในประเทศ มาตรการที่ออกมาจะต้องให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยว เช่น โรงแรม และร้านอาหาร เข้าร่วมจัดโปรโมชั่นลดราคาต่างๆ เพื่อสนับสนุนมาตรการภาครัฐ และจูงใจให้ประชาชนตัดสินใจท่องเที่ยวด้วย เช่น การลดราคา เพื่อให้คนเข้าใช้บริการมากขึ้น เป็นต้น.

ภาพ/ข่าว www.thairath.co.th

Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า