จังหวัดเชียงรายจัดประชุมกรมการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการ ประจำเดือนสิงหาคม 2563 ประสานหารือข้อราชการเพื่อการบริหารราชการแผ่นดินสู่ประสิทธิภาพและความเป็นเลิศ

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานประชุมกรมการจังหวัดเชียงราย และหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ และหัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจประจำจังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 8/2563 ประจำเดือนสิงหาคม เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม 2563 ที่ห้องจอมกิตติ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย เพื่อประสาน รายงานผล ติดตาม และบริหารราชการแผ่นดินในมิติของการบริหารการพัฒนาในเชิงบูรณาการตามนโยบายของรัฐบาลในรอบเดือนสิงหาคม 2563

โดยก่อนระเบียบวาระการประชุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณให้กับข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี 2562 จำนวน 18 ราย ต่อด้วยการมอบประกาศเกียรติคุณและเข็มเชิดชูเกียรติให้แก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ยอดเยี่ยม ประจำปี 2563 จำนวน 6 ราย และแนะนำผู้บริหารและข้าราชการที่ย้ายมาดำรงตำแหน่งใหม่ ได้แก่ นายกฤษเพชร เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายท่านที่ 4 ซึ่งย้ายจากตำแหน่งเดิมผู้อำนวยการกองส่งเสริมการป้องกันสาธารณภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

ต่อด้วยสรุปผลการดำเนินงานของส่วนราชการและหน่วยงานรัฐวิสาหกิจของจังหวัดเชียงรายในเดือนสิงหาคม 2563 โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย จำนวน 7 กิจกรรม รวม 7 นาที 21 วินาที

ในวาระที่ 1 ประธานแจ้งรับนโยบายจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในการจัดการความสวยงามและความสะอาด ปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในฤดูหนาว เรื่องสถานการณ์โรคโควิด 19 ในประเทศเพื่อนบ้านโดยให้เฝ้าระวัง ไม่ประมาท และปฏิบัติการอย่างเข้มข้น เรื่องดูแลสร้างความเข้าใจแก่เยาวชนให้มีทัศนคติที่เหมาะสม รวมทั้งแจ้งหัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางเชียงราย จะย้ายไปยังจังหวัดขอนแก่น และขอความร่วมมือหัวหน้าส่วนราชการที่ครบเกษียณอายุราชการ
ต่อด้วยนายภาสกร บุญญลักษม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย แจ้งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด - 19 ที่รัฐยะไข่ สมม. มีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบต่อประเทศไทย แต่มีแผนรับมืออย่างมีประสิทธิภาพ เรามีเป้าหมายที่กำจัดเชื้อโรค และจะเข้มข้นกับการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ด้วยมาตรการด้านต่าง ๆ เรื่องไข้เลือดออกในพื้นที่ป่วยรวม 1,291 คน ซึ่งมีแนวโน้มลดลง ในพื้นที่ อำเภอแม่จัน อำเภอแม่ลาว อำเภอแม่ฟ้าหลวง และอำเภอเมืองเชียงราย เรื่องเปิดบ้านศิลปินจะเน้นการท่องเที่ยวและบริการ ปีนี้มี 3 เส้นทาง

ต่อจากนั้น เป็นการพิจารณารับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 7/2563 ประจำเดือนกรกฎาคม 2563 เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2563 จำนวน 17 หน้า

สำหรับระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบและถือปฏิบัติ ได้หารือถึงด้านการปกครองและความมั่นคง โดยรับฟังการรายงานสถานการณ์อุบัติเหตุทางถนนของจังหวัดเชียงราย โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย เรื่องการศึกษาออกแบบวางผังพื้นที่เฉพาะชุมชนชายแดนบ้านแจมป๋อง และบ้านห้วยลึก อำเภอเวียงแก่น โดยสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดเชียงราย และมาตรการในการดูแลเฝ้าระวังการจุดและปล่อยโคมลอย โคมไฟ โคมควัน ขึ้นสู่อากาศให้สอดคล้องต่อ พ.ร.บ.การเดินอากาศ (ฉบับที่ 14) พ.ศ.2562 หลังประกาศราชกิจจานุเบกษา มาตรา 33 โดยเพิ่มข้อความมาตรา 59 59/1 59/2 และมาตรา 58 และประกาศจังหวัดเชียงราย โดยท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย
ในด้านเศรษฐกิจ สำนักงานคลังจังหวัดเชียงรายแจ้งสรุปผลการดำเนินงานเร่งรัดการเบิกจ่ายเงินงบประมาณประจําปีงบประมาณ 2563 และรายงานภาวะเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงรายที่ยังคงหดตัว แต่มีแนวโน้มปรับขยายตัวดีขึ้น
ด้านสังคมและวัฒนธรรม เงินเฟ้อคงตัว สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และสถานการณ์โรคไข้เลือดออก มีผู้ป่วยและมีผู้เสียชีวิต แต่มีแนวโน้มลดลง สถานการณ์รุนแรงอยู่ที่ แม่จัน แม่สาย แม่ลาว และแม่ฟ้าหลวง รวมทั้งการประกัยภัยกรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองการเจ็บป่วยด้วยโรคไข้เลือดออก ทิพยแบบพิเศษ เรื่องการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมด้านกีฬาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงราย
ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงรายสรุปสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย นำเสนอโดยเอกสาร

ส่วนเรื่องพิจารณาในเดือนนี้ ไม่มีประเด็นที่เสนอต่อที่ประชุมแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ยังมีรายงานสถานการณ์จังหวัดเชียงรายมิติอื่น ๆ ประจำเดือนสิงหาคม 2563 อาทิ สรุปภาวะการค้าชายแดนจังหวัดเชียงราย รายงานสถานการณ์ท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย สถานการณ์โรคที่เฝ้าระวังทางระบาดวิทยาของจังหวัดเชียงราย ก่อนจะจบการประชุมและปิดการประชุมในเวลา 11.39 น.

ทั้งนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงรายได้ร่วมประชาสัมพันธ์การประมูลเลขทะเบียนรถเลขสวย ครั้งที่ 14 หมวด กษ เชียงราย จำนวน 301 หมายเลข ในระหว่างวันที่ 3 -4 ตุลาคม 2563 ที่โรงแรมเดอะริเวอร์รี่ บายกะตะธานี เชียงราย และเชิญชวนร่วมการประมูลทะเบียนรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ครั้งที่ 6 ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต หมวด ผท เชียงราย จำนวน 301 หมายเลข ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 12 กันยายน 2563
ซึ่งได้รับความสนใจที่ตอบรับการเข้าร่วมประมูลอย่างคึกคักอีกด้วย









สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

1 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า