บ่ายๆเวลาประมาณเที่ยงคนบ้านนอกอย่างผม ชอบหาอะไรมากินเป็นประจำครับ วันนี้เลยมาแนะนำเมนู ตำแตงครับผม อ่อที่เป็นตำแตงเพราะว่า ตำมะละกอกินบ่อยๆก็เบื่อเหมือนกันลองเปลี่ยนแนวมากินตำแตงบ้างก็ดีนะครับพูดถึงแตงกวา จังหวัดเชียงรายของเราก็ปลูกกันเยอะนะครับ เมื่อก่อนที่บ้านผมก็ปลูกขายผมเคยไปช่วยแม่ที่สวนแต่ตอนนี้แม่ผมไม่ทำสวนแล้ว หันมาทอดแคบหมูขายเลยไม่มีโอกาศได้ไปเก็บแตงกวา  แตงกวานี้ผมไปซื้อมาจากตลาดสด 10 บาทได้มาประมาณ 6 ลูก ครับแม่ค้าที่เชียงราย ใจดีแถมลูกเล็กๆให้อีก การตำก็แล้วแต่คนชอบครับใครชอบเผ็ด ชอบหวาน ชอบเค็มก็ว่ากันไป แต่โดยส่วนตัวผมกลางๆครับ เผ็ดเปรี้ยวหวานกลางๆ เพราะว่ามีลูกมีหลานมากินด้วย แต่วันนี้น้าเป็นคนโชว์ฝีมือครับผม ตำแบบเมืองๆ ใส่มะเขือเทศสดลูกเล็กด้วย ใส่ปูเค็ม ตำเสร็จก็นำแคบหมู ที่แม่ผมทอดมากินด้วยอร่อยๆแต้ๆ ตำแตงใส่ปู กินกับข้าวเหนียว แซบหลายเลยครับ  การกินส้มตำ กินของว่างต้องกินกันหลายๆคนครับถึงจะอร่อย คนเมืองเขาเรียกว่า " กิ๋นตวยกันมันลำดี มันได้หลู้กั๋นกิ๋น " บ่ายๆมันเข้ากันดีกับส้มตำครับ ว่าแล้วใครน้ำลายไหล ไปหาของแซบๆกินกันตอนบ่ายนี้เลยครับผม แฮ่ๆ

Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า