กรมธนารักษ์สนองนโยบายรัฐบาลแก้ไขปัญหาด้านที่อยู่อาศัยและที่ดิน ลดการเหลื่อมล้ำทางสังคมตามโครงการ “ธนารักษ์ประชารัฐ” พร้อมแก้ไขปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัยและที่ทำกินของราษฎร ที่ตำบลธารทอง อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย

เมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม 2563 นายธำรง ทองตัน ผู้อำนวยการสูง รักษาการในตำแหน่งนักวิเคราะห์นโยบายและแผนทรงคุณวุฒิ พร้อมด้วย นายเฉลย วงษ์บัณฑิตย์ ผู้อำนวยการส่วนสำรวจและส่งเสริมการรังวัด 1 กองเทคโนโลยี การสำรวจและฐานข้อมูลที่ราชพัสดุ และนางปรียาพร พาสนาวุฒิพงศ์ คลังจังหวัดเชียงราย นายมนตรี บุญญาพงษ์พันธ์ ธนารักษ์พื้นที่เชียงราย ร่วมกันทำพิธีมอบสัญญาเช่าที่ดินราชพัสดุตามโครงการ “ธนารักษ์ประชารัฐ” ที่หอประชุมที่ทารนิคมแม่ลาว ตำบลธารทอง อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย โดยมีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม

การรับมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุของจังหวัดเชียงราย ที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ ชร.287 ตำบลธารทอง อำเภอพาน เนื้อที่ประมาณ 1,769 – 2 – 16.00 ไร่ นำมาจัดให้ผู้ครอบครองเช้าที่ราชพัสดุ จำนวน 229 ราย ประกอบด้วย ที่ราชพัสดุเพื่อที่อยู่อาศัย จำนวน 137 ราย และที่ราชพัสดุเพื่อประกอบการเกษตร จำนวน 92 ราย ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนที่ได้รับสิทธิผู้ครอบครองที่ราชพัสดุมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

นายเฉลย วงษ์บัณฑิตย์ ผู้อำนวยการส่วนสำรวจและส่งเสริมการรังวัด 1 กองเทคโนโลยี การสำรวจและฐานข้อมูลที่ราชพัสดุ กล่าวว่า โครงการ “ธนารักษ์ประชารัฐ” เป็นนโยบายของทางรัฐบาลที่มีนโยบายการบริหารทรัพย์สินของประเทศ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำของสังคม และเพิ่มคุณภาพชีวิตของประชาชน มุ่งเน้นให้มีการแก้ไขปัญหาเรื่องที่ดินเพื่ออยู่อาศัย และที่ดินทำกินของราษฎร โดยการรับรองสิทธิในการเข้าครอบครองใช้ประโยชน์ในที่ดินของรัฐ โดยการจัดให้ผู้ครอบครองที่ราชพัสดุที่ครอบครองอยู่มาก่อนวันที่ 4 ตุลาคม 2546 เช่าที่ราชพัสดุเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยและเป็นที่ทำกิน อันเป็นการสร้างความมั่นคง เพิ่มคุณภาพชีวิตของประชาชน และสนองนโยบายการบริหารทรัพย์สินของประเทศ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำของสังคม อีกด้วย

ซึ่งในปีงบประมาณ 2563 กรมธนารักษ์ได้กำหนดเป้าหมายดำเนินโครงการในการรับรองสิทธิผู้ครอบครองที่ราชพัสดุ จำนวนประมาณ 19,351 ราย ซึ่งจะได้นำที่ดินราชพัสดุมาสนับสนุนโครงการ “ธนารักษ์ประชารัฐ” เพื่อให้ประชาชนได้มีที่ดินเพื่ออยู่อาศัยและที่ทำกินสร้างความมั่นคง เพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับประชาชน โดยจะขยายพื้นที่ดำเนินการให้ครอบคลุมทั่วประเทศต่อไป












#สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย


Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า