กลุ่มเยาวชน นักศึกษาสถาบันต่างๆ ในเชียงราย รวมตัวจัดแฟลชม็อบชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยบริเวณสี่แยกหอนาฬิกา ในชื่อกิจกรรม "คนเจียงฮาย ก่ายคนง่าว บ่เอาคนหลายใจ" ยื่นข้อเรียกร้อง 4 ข้อ

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 25 ก.ค.63 ที่หอนาฬิกา กลางเมืองเชียงราย ถ.บรรพปราการ อ.เมือง จ.เชียงราย มี น.ส.น้องแซน คน อ.พาน จ.เชียงราย เป็นนักศึกษาไม่แจ้งสถาบัน ถือโทรโข่ง เป็นแกนนำประกาศเรียกนักศึกษาส่วนมากแต่งชุดดำ ถือป้าย ออกมาชุมนุมกลางถนนโดยปิดถนน 1 เลน เรียกร้อง รัฐบาล 4 ข้อ มียกเลิก พ.ร.บ.ฉุกเฉิน ยุบสภา ลาออก ปัญหาราคาพืชผล การเกษตรตกต่ำ

จากการสอบถามแกนนำที่จัดการชุมนุมให้ข้อมูลว่า กิจกรรมครั้งนี้ไม่ได้คาดหวังว่า การออกมาเรียกร้องครั้งนี้จะเกิดผลหรือไม่อย่างไร แต่เราหมดความอดทน ตามสโลแกนการประชุมครั้งนี้ว่า "คนเจียงฮาย ก่ายคนง่าว บ่เอาคนหลายใจ" จากนั้นได้นำรถบรรทุกหกล้อเล็ก ตั้งวงดนตรีบรรเลงให้กลุ่มผู้ชุมนุมได้นั่งฟังอยู่กลางถนน และประกาศว่าจะมีนายอานนท์ นำภา ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน และ "เพนกวิน" นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองชื่อดัง มาขึ้นเวที กล่าวปราศรัยให้กลุ่มผู้ชุมนุมฟังด้วย

โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง และชุดสืบสวน บก.ภ.เชียงราย นำโดย พ.ต.อ.มานพ เสนากูล รอง ผบก.เชียงราย มาอำนวยความสงบ และกล่าวว่า ได้พูดกับแกนนำ อย่าได้พูดก้าวล่วงสถาบัน ซึ่งเป็นที่เข้าใจ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 20.00 น. ก็จะสลายตัวตามที่ประกาศไว้.







ภาพ/ข่าว ไทยรัฐ

Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า