ภูชี้ฟ้า เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวช่วงฤดูฝนแบบนิวนอร์มอล ชมความงามของธรรมชาติแบบวิถีใหม่ ในช่วงเดือน ก.ค. ก่อนจะปิดปรับปรุง ส.ค.-ก.ย. นี้ จำกัดขึ้นได้รอบละ 200 คน คัดกรองเข้ม เว้นระยะห่าง
เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.63 นายสนิท หอมนาน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (เตรียมการ) จ.เชียงราย เผยว่า จากการประชุมร่วมกันของคณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานฯ เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้มีมติเห็นชอบในการเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมทิวทัศน์บนภูชี้ฟ้า ตั้งแต่วันที่ 1-31 ก.ค. โดยจะเปิดให้ท่องเที่ยวแบบนิวนอร์มอล กำหนดช่วงเวลาเปิดให้เข้าอุทยานฯ ตั้งแต่เวลา 08.00 น.-17.00 น. ซึ่งทางอุทยานฯจะมีจุดคัดกรองโรคเพื่อวัดอุณหภูมิของนักท่องเที่ยว จำนวน 2 จุด คือ ที่ด่านตรวจที่ 1 ก่อนถึงที่ทำการอุทยานฯ ฝั่ง อ.เทิง และที่ลานจอดรถนักท่องเที่ยว ฝั่งหน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว อ.เวียงแก่น ที่จุดคัดกรองเจ้าหน้าที่จะเตรียมเจลล้างมือไว้บริการนักท่องเที่ยว และตรวจวัดอุณหภูมิด้วยเครื่องเทอร์โมสแกน หากนักท่องเที่ยวที่มีอุณหภูมิสูงเกิน 37.5 องศา จะไม่อนุญาตให้ขึ้นไปบนภูชี้ฟ้า
ในการคัดกรองอุณหภูมิของนักท่องเที่ยว จะต้องเข้าแถวรอการตรวจวัด โดยเว้นระยะห่างไม่ต่ำกว่า 1 เมตร และจำกัดจำนวนคนที่จะขึ้นไปบนยอดภูชี้ฟ้าเพียงรอบละ 200 คน เพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวไปแออัดอยู่บนยอดภู และจะเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว โดยให้ประจำตามจุดต่างๆ ตามเส้นทางขึ้นลง
"ช่วงนี้ยังเป็นช่วงฤดูฝน และที่ผ่านมาก็มีฝนตกลงมาบ่อย หากนักท่องเที่ยวต้องการจะมาเที่ยวที่ภูชี้ฟ้า ให้โทรศัพท์มาสอบถามสภาพอากาศก่อนการเดินทางเพื่อจะได้ไม่เสียเวลา โดยติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 089-8358101 ซึ่งเป็นเบอร์ส่วนตัวของตน" หน.อุทยานฯ ภูชี้ฟ้า กล่าว
การเปิดให้เข้าชมอุทยานฯ ภูชี้ฟ้าในครั้งนี้ จะเป็นการเปิดชมในช่วงเวลาสั้นไป แค่เพียง 1 เดือน ก่อนจะปิดอุทยานตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. ไปจนถึง 30 ก.ย. ก่อนจะเปิดอุทยานฯ อีกครั้งตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. เป็นต้นไป เพราะช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงฤดูฝน การขึ้นลงภูชี้ฟ้าจะค่อนข้างอันตรายเนื่องจากทางเดินอาจจะลื่น และเป็นเหตุทำให้นักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุได้ง่าย อีกส่วนหนึ่งก็เพื่อให้ธรรมชาติได้พักฟื้นก่อนเข้าสู่ฤดูหนาว ซึ่งเป็นฤดูกาลท่องเที่ยวชมทะเลหมอกต่อไป.






ขอบคุณภาพ/ข่าว thairath

Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า