ครูบาอริยชาติ บอกคดีน้องชมพู่ที่มุกดาหาร อีกราวๆ 2-3 วันก็ปิดคดีได้ ชี้ บางที่การตามหาคนร้ายก็อาจมองข้ามคนใกล้ชิดไป เชื่อไม่มีอะไรสับสน และไม่มีอาถรรพณ์ใดๆ ตร.รู้ตัวคนร้ายอยู่แล้ว
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 มิ.ย.63 ที่วัดโพธิ์แสงแก้ว อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ผู้สื่อข่าวไทยรัฐได้ไปกราบนมัสการเรียนถาม พระภาวนารัตนญาน วิ.(ครูบาอริยชาติ) ซึ่งเคยไปนั่งภาวนาแผ่เมตตาจิตช่วย 13 หมูป่าติดถ้ำ ที่บริเวณหน้าถ้ำหลวง อ.แม่สาย เมื่อปี 61 และพูดกับผู้คนหน้าถ้ำหลวงว่า 13 หมูป่าติดถ้ำยังมีชีวิตอยู่ทุกคน และจะได้ออกมาอย่างปลอดภัย ถึงเรื่องคดีน้องชมพู่อายุ 3 ขวบ ที่หายตัวจากบ้าน จ.มุกดาหาร ผ่านไปนานกว่า 1 เดือน มีคนไปพบสภาพนอนเปลือยกายอยู่บนเขาภูเหล็กไฟ ห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตร ตำรวจสืบสวนสอบสวนก็ยังไม่สามารถหาหลักฐานชี้ชัดร่องรอยคนร้ายว่าเป็นใคร มีเพียงชาวบ้านบางรายและ ลุงของน้องชมพู่ที่ถูกจับตามองเท่านั้น
ครูบาอริยชาติ กล่าวว่า เรื่องน้องชมพู่ ท่านไม่ได้ติดตามข่าว เพราะอยู่ไกลถึงภาคอีสาน ส่วนคดีน้องชมพู่ อีก 2-3 วัน คดีก็จะคลี่คลาย แต่ไม่ใช่ข่าวดี เพราะเป็นคดีฆาตกรรม ส่วนคนร้ายจะเป็นคนใกล้ชิดกับครอบครัว บางที่เรามองข้ามไป เมื่อคิดว่าใครเป็นคนร้าย ก็จะมองข้ามบางคนไปอย่างคิดไม่ถึง และหลักฐานที่มัดตัวก็ไม่ได้อยู่บนดอย และคดีไม่ซับซ้อนอะไร เมื่อมีคนจำนวนมากมาช่วยคิดทำให้คิดสับสนกันไปเอง และไม่มีอะไรเป็นอาถรรพณ์ตามที่เชื่อกัน ที่จริงเจ้าหน้าที่พอจะรู้แล้ว เพียงแต่ยังไม่เปิดเผยเท่านั้น.

ขอบคุณภาพ/ข่าว thairath

Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า