ไอติมขนมปัง ของบ่าเก่าบ้านเฮายังมีอยู่ เสียงกระดิ่งดังมาเป็นสัณญาณบอกว่ารถขายไอติมมาแล้ว เด็กๆจะต้องวิ่งไปขอตังค์พ่อแม่แล้วก็ออกมาซื้อไอติมกินกัน ไอติมที่ผมเคยกินมันจะมีแบบใส่กรวย(ใส่สรวย)และแบบขนมปัง พิเศษสุดไอติมภาคเหนือและจังหวัดเชียงรายจะมีข้าวเหนียวกะทิใส่ลงไปด้วย โรยด้วยถั่วลิสงและราดด้วยนมข้นอร่อยมากๆ ราคาของไอติมแบบนี้อยู่ที่ราคา 5 บาทครับผม ถือว่าไม่แพงครับ ตอนนี้ผมไม่ค่อยเห็นเขาขายกันนะครับ(ที่บ้านผม)หรือเพราะว่าคนสมัยนี้ไม่นิยมไอติมแบบโบราณแบบนี้แล้วจึงไม่มีคนขาย แต่ที่อื่นผมไม่แน่ใจนะครับว่ามีขายกันเยอะอยู่หรือเปล่า หรือว่าแถวบ้านผมมันเขียม(มีน้อย) วันนี้โอกาศดีน้องชายซื้อไอติมขนมปังมาให้เพราะรถขายไอติมผ่านมาหน้าบ้านพอดีผมเลยจับมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกความหลังสักหน่อยว่าเมื่อก่อนชอบทานมากๆ ทั้งอร่อยและอิ่มโดยส่วนมากแล้วไอติมแนวนี้จะมีแต่ไอติมกะทิเท่านั้นนะครับรสอื่นๆไม่(ค่อย)มีครับผมก็ไม่ทราบว่าเขาทำกันอย่างไรอยากทราบเหมือนกันครับผมอยากทำไว้ทานกินเองที่บ้าน 555 ว่าแล้วเดียวขอตัวไปทานไอติมก่อนนะครับผม ถ้าท่านมีเรื่องราวของไอติมโบราณภาคเหนือเชียงรายบ้านก็แชร์พูดคุยกันมาได้เลยที่คอมเม้นด้านล่างนะครับ

Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า