ช่วงเวลาปิดเทอมเป็นช่วงเวลาที่ผมได้มีโอกาศได้ทำกิจกรรมที่เรียกว่าเป็นงานอดิเรกที่มีความสุขที่สุดเลยครับ ได้ถ่ายรูปลงเว็บไซต์บ้านเกิด และปั่นจักรยานไปตามหมู่บ้าน เข้าตามซอกซอยต่างๆ โดยชนิดที่ว่าไม่กลัวหลงเลยครับผม ผมได้ชื่นชมบรรยากาศของชุมชน ได้ยินเสียงตำน้ำพริกและกลิ่นของอาหารที่พ่อบ้านแม่บ้านได้ปรุงกันตอนเย็น มีโอกาศได้เห็นหลายๆครอบครัวล้อมวงกันรับประทานอาหารเย็น เด็กเล่นเตย วิ่งไล่แปด และได้ยินเสียงพระทำวัตรเย็น ประทับใจมากๆครับผม ชีวิตเราขอแค่มี ผู้ให้กำเนิดและคนที่เข้าใจ มีเสื้อผ้าใส่ มีข้าวให้กิน มีที่ซุกหัวนอน มีคนที่เข้าใจ มีเพลงให้เราฟัง แล้วก็มี.... ๕๕๕ แค่นี้ก็เพียงพอแล้วครับผม วันนี้ผมมีรูปฮ้างกลางโต้งมาฝากทุกท่านครับ ยามเย็นสบายใจไม่ต้องคิดไรมาก มีแต่เรากับธรรมชาติ และเชียงราย อิอิ..

Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า