แม่กล่อมลูกมือมีดแทงเฒ่าวัย 70 ดับกลางตลาดเข้ามอบตัวตำรวจ หลังมีเรื่องทะเลาะแล้วคว้ามีดแทง ก่อนที่จะหลบหนี โดย จนท.รุดเจรจากับแม่เพื่อให้เกลี้ยกล่อม ในที่สุดมือมีดก็ยอมทำตาม พร้อมอ้างว่าเป็นการป้องกันตัว
จากรณีเมื่อค่ำวานนี้ (10 มิ.ย.) นายวราวุธ ทาแกง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 197 ม.11 ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย มีเรื่องทะเลาะกับนายอุดม ทรายเหนือ อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 229 ม.2 ต.ป่าสัก ที่ทางแยกหน้าตลาดสดบ้านแม่คำใต้ ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน จากนั้นนายอุดมได้วิ่งไปเอามีดของแม่ค้าในตลาดออกมา แต่ถูกนายวราวุธ ที่พกมีดติดตัวมาใช้แทงสวนเข้าที่ราวนมซ้ายไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ก่อนที่ นายวราวุธ มือมีดได้หลบหนีไป

ล่าสุดวันนี้ 11 มิ.ย.63 พ.ต.ท.กิตติภูมิ กันจินะ สว.สส.สภ.เชียงแสน พร้อมกำลังชุดสืบสวน ได้เฝ้าติดตามตัวนายวราวุธ และได้พูดคุยกับนางมี อายุ 62 ปี แม่ของนายวราวุธตลอด แนะให้นำนายวราวุธมอบตัว จากนั้นเวลา 06.00 น. พ.ต.ท.กิตติภูมิ ก็ได้รับการติดต่อจากแม่ของนายวราวุธ ว่าจะขอพาลูกเข้ามอบตัว โดยให้ตำรวจปรับรับตัว ที่บ้านเลขที่ 54 ม.11 ต.ป่าสัก ซึ่งเป็นบ้านของนางมี พอกำลังชุดสืบสวนไปถึงก็พบนายวราวุธเดินออกมาจากบ้าน โดยมีพ่อออกมาส่ง เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายวราวุธ ขึ้นรถมาที่ สภ.เชียงแสน
จากการสอบสวน นายวราวุธ ให้การรับสารภาพอ้างว่า ที่แทง นายอุดม เสียชีวิตนั้น เป็นการป้องกันตัว เพราะหลังมีปากเสียงกันนายอุดม ได้วิ่งเข้าไปเอามีดของแม่ค้าในตลาด เจะแทงตนก่อน
ต่อมาเวลา 07.30 น. พ.ต.ท.วชิระ อินทะรังษี สว.(สอบสวน) เจ้าของคดี พ.ต.ท.กิตติภูมิ กันจินะ สว.สส. ร.ต.อ.อภิเศรษฐ์ ภูฉลาด รอง สวป. ร.ต.อ.เมฆินทร์ กองแสง รอง สว.สส. ร.ต.ท.ทองพูน ทองไหล รอง สว.สส. ชุดสืบสวน และตำรวจสายตรวจ ได้นำตัวนายวราวุธ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่เกิดเหตุ หลังทำแผนเสร็จ เจ้าหน้าที่ควบคุมนายวราวุธกลับ สภ.เชียงแสนทันที เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาว่า ทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุถึงแก่ความตาย.


ภาพ/ข่าว www.thairath.co.th

Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า