เด็กชาย 5 คน อายุ 9 และ 11 ปี ลงเล่นแม่น้ำโขงใกล้กระชังปลาชาวบ้าน ตะโกนร้องโดนไฟช็อต บาดเจ็บ 3 คน นำส่งโรงพยาบาลปลอดภัยแล้ว ขณะอีก 2 คนจมน้ำเสียชีวิต
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 23 มิ.ย. 63 ร.ต.อ.ฉัตรเพชร ธิตินุพัฒน์ รอง สว.สอบสวน สภ.เวียงแก่น จ.เชียงราย รับแจ้งมีเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บถูกไฟฟ้าช็อต บริเวณริมแม่น้ำโขงบ้านห้วยเอียน ต.หล่ายงาว อ.เวียงแก่น จึงรายงานผู้บังคับบัญชา ก่อนพร้อมด้วยฝ่ายปกครองร่วมกันเดินทางไปสอบสวน
ที่เกิดเหตุเป็นกระชังเลี้ยงปลาตั้งอยู่ริมตลิ่งแม่น้ำโขงบ้านห้วยเอียน ใกล้กันเป็นหาดทรายงอกกลางแม่น้ำ จากการสอบถาม นายสว่าง บุญยัน ผู้ใหญ่บ้านบ้านห้วยเอียน หมู่ที่ 6 ต.หล่ายงาว เผยว่า เด็กชาย 5 คน มาลงเล่นน้ำที่หาดทรายดังกล่าวซึ่งอยู่ติดกับกระชังปลาของชาวบ้าน ในจำนวนนี้ ด.ช.ชินภัทร์ ศรีน้อย อายุ 11 ปี และ ด.ช.พสวัด บุญเรือง อายุ 9 ปี จมหายไปในแม่น้ำโขง ส่วน ด.ช.ธนดล มั่นเยือน อายุ 11 ปี ด.ช.ธนกร บุญเรือน อายุ 11 ปี และ ด.ช.กมลเทพ ศรีน้อย อายุ 9 ปี ได้รับบาดเจ็บจากถูกไฟฟ้าช็อต เจ้าหน้าที่นำตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล โดยเด็กทั้ง 3 คนปลอดภัย
กระทั่งเวลา 13.30 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากมูลนิธิแสงธรรม นำนักประดาน้ำมาช่วยค้นหา และได้พบศพของ ด.ช.ชินภัทร์ สภาพสวมกางเกงขาสั้นสีกากี ไม่สวมเสื้อ นำขึ้นฝั่ง โดยมีพ่อแม่และญาติร้องไห้ด้วยความเสียใจ จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวส่งพิสูจน์ที่โรงพยาบาล ส่วน ด.ช.พสวัด ยังค้นหาไม่พบ และขณะค้นหามีฝนตกลงมา
สอบสวน นายบุญธรรม วงค์ชัย อายุ 72 ปี เจ้าของกระชังปลาดังกล่าว เผยว่า ขณะที่กำลังจับปลาในกระชัง เห็นเด็กทั้ง 5 คนลงมาเล่นน้ำที่บริเวณหาดดังกล่าว แต่ไม่ได้ให้ความสนใจเป็นพิเศษ กระทั่งได้ยินเด็กร้องขอความช่วยเหลือว่าถูกไฟฟ้าช็อต จึงรีบสับคัตเอาต์ไฟ และแจ้งให้เพื่อนบ้านที่มีกระชังอยู่ใกล้เคียงมาช่วยเหลือนำเด็กไปส่งโรงพยาบาล และชาวบ้านอีกส่วนรีบช่วยกันงมหาเด็กอีก 2 คนที่จมน้ำ รวมถึงติดต่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ด้วย
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา นายบุญธรรม เจ้าของกระชังปลา มีความประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต และจะเข้าไปตรวจพิสูจน์ระบบไฟฟ้าที่กระชังปลาหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติมต่อไป โดยล่าสุดขอกำลัง นรข.เชียงราย มาช่วยค้นหา ด.ช.พสวัด ต่อไป
ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ชีพและนักประดาน้ำ นรข.เชียงราย ค้นหาร่างของ ด.ช.พสวัด ขึ้นมาได้แล้ว.

ขอบคุณภาพ/ข่าว thairath

Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า