เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้สัก 2 ชั้น หรูหรา กลางสวนลำไยที่ อ.พาน จ.เชียงราย ไฟไหม้หมดยกหลัง ด้านคนเฝ้าบ้านเผย เกิดฝนตกหนักแล้วฟ้าผ่าก่อนเห็นควันพุ่งขึ้นมาจากบ้าน จนท.ตำรวจเร่งตรวจสอบหาสาเหตุ
เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (1 มิ.ย. 63) พ.ต.ท.ธนสิทธิ์ ติ๊บแปง สว.(สอบสวน) สภ.พาน จ.เชียงราย ได้รับแจ้งมีเหตุฟ้าผ่าไฟไหม้บ้านเลขที่ 133 หมู่ 22 บ.ป่าก่อพัฒนา ต.เจริญเมือง จึงพร้อมด้วย รถดับเพลิง อบต.เจริญเมือง อบต.ป่าหุ่ง อบต.ทรายขาว อบต.เมืองพาน เทศบาลตำบลเมืองพาน จำนวน 7 คัน เข้าไปช่วยดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้านไม้สัก 2 ชั้น หรูหราใหญ่โต กลางสวนลำไย เพลิงได้ลุกลามเผาไหม้อย่างรุนแรงจากสภาพตัวบ้านเป็นไม้สักทั้งหลังกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และรถดับเพลิงกว่าจะเข้าไปถึงที่เกิดเหตุเป็นไปอย่างลำบาก ถนนเป็นหลุมติดหล่มโคลน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับเพลิงประมาณ 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ
สอบสวนนายธีรเดช บุญมา อายุ 38 ปี ลูกจ้างเฝ้าบ้านดังกล่าว ให้การว่าขณะขี่รถ จยย.ออกไปจากบ้านเพื่อรับเมียระหว่างทางมีฝนตก ได้ยินเสียงฟ้าผ่า พร้อมกับเห็นกลุ่มควันพุ่งขึ้นมาจากบ้าน จึงรีบกลับเข้ามาดู ก็พบว่าได้เกิดเพลิงไหม้บริเวณกลางบ้านอย่างรวดเร็ว ตนจึงไปปล่อยสุนัขที่ขังไว้หลังบ้านออกมา และให้ชาวบ้านช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่มาดับไฟ
สำหรับบ้านดังกล่าวเป็นของนายณัฐสิทนนท์ อภิรักษ์ธัญญากร นักธุรกิจค้าของเก่าอยู่ จ.ปทุมธานี มาซื้อไว้หลายปี ปกติตนเองพร้อมครอบครัวจะนอนที่บ้านหลังดังกล่าว หากเกิดเหตุตอนกลางคืน ก็อาจถูกฟ้าผ่าและไฟคลอกตายแน่ เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นล้อมที่เกิดเหตุไว้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบ หาสาเหตุเพลิงไหม้ที่จริงอีกครั้ง.

Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า