สกัดโควิด ชาวชุมชนชายแดนแม่ฟ้าหลวงร่วมแรง สร้างเพิงพักรับลูกหลานกักตัวก่อนเข้าบ้าน

เชียงราย - สำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงราย ได้เผยแพร่ภาพและข้อความทางเฟชบุ๊กของสำนักงานฯว่า.. "ร่วมด้วย...ช่วยกัน....#ฝ่าฟันโควิด19.. #อำเภอแม่ฟ้าหลวง ร่วมกับกำนันผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านอำเภอแม่ฟ้าหลวง ช่วยกันสร้างที่พักกักตัว สำหรับผู้ที่เดินทางกลับจากพื้นที่ ที่มีการระบาดของไวรัสโคโรนา COVID -19 ในกรณีที่บ้านของตนเองสภาพแวดล้อมไม่เอื้ออำนวยในการกักตัว เพื่อเฝ้าระวังโควิด-19"
ในภาพ..จะเห็นเจ้าหน้าที่และชาว อ.แม่ฟ้าหลวง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆ ร่วมลงมือลงแรงสร้างทำเพิงไม้ไผ่ยกพื้นสูงและหลังคามุงจาก ห่างจากชุมชนไม่มากนัก เพื่อใช้เป็นที่พักชั่วคราวให้แก่ผู้ที่จะต้องเข้ารับการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อดูอาการว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือไม่

ซึ่งทำให้มีผู้คนเข้าไปแสดงความคิดเห็นชื่นชมในความมีน้ำใจและการคิดหามาตรการเพื่อช่วยเหลือผู้ที่จะต้องถูกกักดูอาการ-ป้องกันโรคแพร่ระบาดเข้าชุมชนกันโดยถ้วนหน้า

ทั้งนี้ จนถึงวันที่ 30 มี.ค. ศูนย์ข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหาจากโรคไวรัสโควิด-19 จ.เชียงราย แจ้งว่าพบผู้ป่วยในพื้นที่แล้วจำนวน 8 ราย อยู่ในพื้นที่ อ.เทิง จำนวน 2 ราย อ.แม่สาย 2 ราย อ.แม่จัน 3 ราย และ อ.เมืองเชียงราย 1 ราย เกือบทั้งหมดติดเชื้อมาจากนอกพื้นที่โดยเฉพาะจากกรุงเทพฯ และมีเพียงรายเดียวในท้องที่ อ.เทิง ที่คาดว่าติดจากลูกเขยที่เดินทางกลับบ้าน ขณะที่ในปัจจุบันมีผู้คนเดินทางกลับจากนอกพื้นที่พักอยู่ใน จ.เชียงราย เป็นจำนวนมากและส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือในการกักตัวเป็นเวลา 14 วันเป็นอย่างดี.







อ้างอิงที่มา

Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า