ช่วงหน้าร้อนนี้ค่าไฟบ้านใครขึ้นหรือแพงกันบ้างคับทำไมหน้าร้อนค่าไฟถึงจึงได้แพงขึ้น ความจริงแล้วค่าไฟไม่ได้ขึ้นหรือแพงขึ้นเลย เพราะว่าเราใช้มากยิ่งจ่ายมากนั้นเอง
      ยกตัวอย่างง่ายๆเช่น 1 - 10  หน่วย ราคา    5   บาท
                                       10-20  หน่วย ราคา   10  บาท
                                       20-30  หน่วย ราคา    20  บาท
   
     หากเดือนนี้เราใช้ไฟไป         หน่วย เราก็เสียค่าไฟ   5    บาท
                                หากใช้    15    หน่วยเราเสีย              15   บาท
                                หากใช้    25    หน่วยเราก็เสียค่าไป   40   บาทนั้นเองคับ
เพราะถ้าเราใช้มากก็ยิ่งเสียค่าไฟมากนั้นเองคับ
      ปกติในบ้านมีเครื่องปรับอากาศแล้วเวลาหน้าร้อนจะเปลืองไฟใช่ไหมคับ เพราะว่ายิ่งอากาศข้างนอกร้อนแล้ว คอมเพรสเซอร์แอร์ก็ยิ่งทำงานไม่หยุดเลยคับ ยิ่งมีเครื่องฟอกอากาศยิ่งเปลืองไปกันใหญ่เลยคับ และตู้เย็นอีกเครื่องเราก็ไม่ควรแช่ของหนาแน่นเกินไปควรจัดระเบียบตู้เย็นของเราให้ดี เช่นเครื่องดื่มไม่ควรแช้เกิน 5 ขวด นั้นเองละคับ

Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า