ตร.เชียงแสน พร้อม นรข.เชียงรายรวบลุงชาวลาววัย 63 ปี หลังนั่งเรือทำทีตกปลากลางลำน้ำโขง แต่ขายยาบ้าให้วัยรุ่นตามฝั่ง สุดท้ายตามรวบได้ พบยาบ้า 190 เม็ด แถมเจอฉี่ม่วง จึงคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย
เมื่อวันที่ 4 ก.ค.63 พ.ต.ท.กิตติภูมิ กันจินะ สว.สส.สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย ร.ต.อ.อดุลย์ รักษาดี ร.ต.ท.ทองพูน ทองไหล รองสว.สส. ร.อ.พนาศักดิ์ พันธุ์พานิช นรข.เขตเชียงราย ร.ต.อ.ญาณวรุตน์ คำแก่น หน.สชด.เชียงแสน ร.ต.อ.มงคล เชื้อเมืองพาน รองสว.ด่าน ตม.เชียงแสน ด.ต.วิรัตน์ ปาละมะ และ ศปปข. ได้สนธิกำลังออกตรวจตามแนวแม่น้ำโขง เขตหมู่บ้านสบคำ ต.เวียง หลังจากก่อนหน้า เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าได้มีคนจากประเทศ สปป.ลาว ทำเป็นคนออกหาปลา นั่งเรือกาบติดเครื่องยนต์ ลอยลำหาปลากลางแม่น้ำโขงไปเรื่อยๆ ได้โอกาสแวะเข้าฝั่งเขตไทยส่งยาบ้าให้วัยรุ่นอยู่เป็นประจำในราคาเม็ดละ 50 บาท จึงวางแผนจับกุม
ต่อมา เจ้าหน้าที่พบมีเรือกาบติดเครื่องยนต์จากประเทศลาว ลอยลำหาปลาอีก จึงซุ่มกำลังไว้ตามแนวฝั่งในเขตบ้านสบคำ จนเรือลำดังกล่าวได้ขับแล่นเข้ามาใกล้ฝั่งไทย เจ้าหน้าที่ นรข.ที่ซุ่มอยู่ได้นำเรือตรวจการณ์เข้าประกบทันที และบังคับให้หยุด ภายในเรือกาบพบชาย 1 คน มีท่าทีจะแล่นเรือหนี เจ้าหน้าที่ต้องบังคับเรือเข้าฝั่ง จากการตรวจสอบพบยาบ้าจำนวน 190 เม็ด ซุกอยู่ใต้ที่นั่งคนขับเรือ ควบคุมตัวไว้ทราบชื่อว่า นายแดง เพดสวัน อายุ 63 ปี อยู่บ้านร่มเย็น เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว นำตัวไปตรวจหาสารยาเสพติดพบมีสารยาเสพติดในร่างกาย นายแดง ให้การรับว่าก่อนหน้านี้ได้เสพยาบ้าไป 3 เม็ด
นายแดง กล่าวอ้างว่า ยาบ้าและเรือไม่ใช่เป็นของตน เป็นของน้องภรรยาตนยืมมาใช้หาปลา แต่จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ได้ตรวจประวัติของนายแดงพบว่า เคยต้องโทษมาแล้วในคดียาเสพติด เจ้าหน้าที่ได้ยึดเรือกาบพร้อมเครื่องยนต์ พร้อมนำตัวส่งให้ ร.ต.อ.ประสงค์ สมพรเสริฐ รองสว.(สอบสวน) สภ.เชียงแสน ดำเนินคดีในข้อหา ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดโทษประเภท1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย.





ขอบคุณภาพ/ข่าว thairath

Post a Comment

ใหม่กว่า เก่ากว่า